Wednesday, January 27, 2010

สถานการ์วัยรุ่นหญิงท้องก่อนวันอันควร

รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด อ้างอิงจาก http://iam.hunsa.com/yundaba/article/34040 รายงานว่า ผลวิจัยฟ้องดูฉากเซ็กซ์ทางทีวีกระตุ้นโจ๋ท้องก่อนวัยอันควร โดยเมื่อ 3 พฤศจิกายน ลอสแองเจลิสไทมส์ รายงานผลการวิจัยเรื่องอิทธิพลต่อทีวีที่มีต่อพฤติกรรมและพฤติกรรมทางเพศของ เยาวชน จัดทำโดยคณะนักวิจัยกลุ่มแรนด์ คอร์เปอเชั่นของสหรัฐอเมริกา สำรวจเด็กวัยรุ่นอเมริกันอายุ 12-17 ปีทั่วประเทศ พบว่า เด็กที่ดูรายการทีวีที่มีฉากเซ็กซ์มาก กลายเป็นกลุ่มเด็กที่ตั้งครรภ์เร็วในวัยรุ่น
การสำรวจจัดทำในปี 2544 และสำรวจซ้ำในปี 2547 ในกลุ่มวัยรุ่น 2,000 คน ที่ดูรายการทางทีวีเน้นรายการยอดนิยมเรตติ้งสูง 23 รายการ ไม่ว่า ละครดราม่า คอมเมอดี้ เรียลลิตี้ และการ์ตูน พบว่า กลุ่ม วัยรุ่นที่ดูรายการมีเนื้อหาเพศสัมพันธ์ สูงในระดับ 90% เป็นกลุ่มที่ตั้งท้องหรือทำให้ฝ่ายหญิงตั้งท้อง มากกว่าสองเท่าของกลุ่มที่ดูรายการประเภทนี้น้อยในระดับ 10%
นอกจากนี้ยังพบว่า วัยรุ่นที่อยู่กับทั้งพ่อและแม่มีเปอร์เซนต์ตั้งท้องน้อยกว่า วัยรุ่นที่บ้านแตก ขณะที่วัยรุ่นผิวสีมีโอกาสตั้งครรภ์ได้มากกว่ากลุ่มผิวขาว
แอนิต้า จันทรา ผู้จัดทำการวิจัย เตือนผู้ปกครองว่า ควร จำกัดการชมรายการที่มีเนื้อหาเซ็กซ์ทางทีวีให้เด็ก ส่วนผู้ผลิตรายการควรคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงในเรื่องเซ็กซ์ในบทละครหรือบท รายการด้วย เพราะที่ผ่านมา เนื้อหาของรายการทีวีที่เตือนเรื่องการมีเซ็กซ์ปลอดภัยมีน้อยมาก ไม่ได้เอ่ยถึงความเสี่ยงหรือผลที่ตามมา ดังนั้นในแต่ละปี จึงมีวัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรถึง 1 ล้านคน

http://www.wrote107.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment